Thiết kế nhà xưởng chất lượng, an toàn cho doanh nghiệp

Một thiết kế nhà xưởng hiệu quả sẽ giúp thúc đẩy hiệu quả sản xuất và kinh doanh của doanh nghiệp. Nhà xưởng không chỉ là nơi chứa máy móc, nguyên vật liệu và hàng hóa, mà còn là nơi tạo ra ưu thế cạnh tranh cho sản phẩm và thương hiệu. Vì vậy, thiết kế nhà xưởng cần phải tuân thủ các tiêu chuẩn về kỹ thuật, an toàn, môi trường và thẩm mỹ. Hãy cùng xem thêm trong phần sau nhé!

Tổng quan về thiết kế nhà xưởng

Kho xưởng là một yếu tố quan trọng và là nơi tạo ra sản phẩm để doanh nghiệp kinh doanh và phát triển. Bạn cần có một quy trình thiết kế nhà xưởng khoa học và chú trọng những yếu tố sau:
  • Đặc thù kinh doanh: Bạn cần nắm rõ nhu cầu và mục tiêu của doanh nghiệp, để chọn loại kho xưởng phù hợp với quy mô và ngành nghề của bạn. 
  • Vị trí địa hình: Bạn cần xem xét địa hình, khí hậu, giao thông, cơ sở hạ tầng và các quy định pháp lý của khu vực xây dựng, để đảm bảo kho xưởng có thể hoạt động liên tục và an toàn.
  • Bố trí không gian: Bạn cần bố trí kho xưởng theo nguyên tắc khoa học và hợp lý, để không gian được khai thác tối ưu. Điều này giúp tạo điều kiện thuận lợi cho người lao động, sản xuất và lưu trữ, sắp xếp hàng hóa.
Một kho xưởng được thiết kế chuyên nghiệp sẽ góp phần tạo nhiều giá trị cho doanh nghiệp, như cải tiến chất lượng công trình, tăng tuổi thọ sử dụng, giảm chi phí và nâng cao hiệu quả kinh doanh.

Các yêu cầu trong thiết kế nhà xưởng sản xuất

Để tạo ra một nhà xưởng chất lượng, kiến trúc sư cần phải chú ý đến những yếu tố sau đây:
  • Thiết kế phải phù hợp với cách thức sản xuất và nhu cầu của nhân viên.
  • Thiết kế phải mới mẻ và an toàn, tạo nên một môi trường làm việc tốt nhất cho người lao động và bảo vệ sự bền bỉ của công trình.
  • Thiết kế phải chất lượng và đẹp mắt, không chỉ nâng cao độ bền của công trình mà còn tăng cường tinh thần làm việc cho nhân viên.
  • Thiết kế phải hiệu quả và tiết kiệm, đảm bảo rằng chi phí thiết kế nhà xưởng và xây dựng phù hợp với nguồn vốn của công ty.
Nhà xưởng chuyên nghiệp và hiệu suất cao là sản phẩm của việc kiến trúc sư tuân theo các tiêu chí thiết kế. Khách hàng sẽ thấy hài lòng khi nhà xưởng đạt những yêu cầu trên và góp phần vào sự phát triển của doanh nghiệp.

Giá thiết kế nhà xưởng công nghiệp trên thị trường 

Chi phí thiết kế là một yếu tố cần thiết của tổng mức đầu tư xây dựng, được quyết định theo định mức nhà nước. Chủ đầu tư sẽ chi trả một khoản tiền vừa phải, từ 2% – 3% tổng kinh phí, để đảm bảo thiết kế chuyên nghiệp. Chủ đầu tư cũng có thể tham khảo các công ty thiết kế có cách tính đa dạng, để có được mức giá ưu đãi trên thị trường.

Lưu ý khi thiết kế nhà xưởng công nghiệp

Một nhà xưởng công nghiệp được thiết kế chính xác sẽ mang lại nhiều lợi ích cho công việc, an toàn, môi trường và thẩm mỹ. Bạn hãy ghi nhớ đến những điểm sau đây để thiết kế nhà xưởng công nghiệp một cách tốt nhất:
  • Tính toán chặt chẽ diện tích công trình, đảm bảo tuân thủ các yêu cầu và tiêu chuẩn về mặt bằng xây dựng. 
  • Đồng hành cùng quá trình thi công, xây dựng, tránh sự cố hoặc phiền toái cho các bên liên quan. 
  • Tương thích với các đường dẫn máy móc, thiết bị của loại xưởng cần thi công, xây dựng.
  • Nghiên cứu và sắp xếp các vật tư sử dụng, phù hợp với môi trường và nhu cầu của khu xưởng công nghiệp. 
  • Tính toán các thông số kỹ thuật cơ bản như sàn, mái, nóc gió, độ dày bê tông nền, hệ thống thông gió, làm mát, phòng cháy chữa cháy, chiếu sáng, chống sét,… và lựa chọn các phương án hợp lý với nhu cầu sử dụng và chi phí đầu tư. 
  • Kiểm tra tỉ mỉ các lỗi kỹ thuật trên sơ đồ và bảo đảm an toàn cho việc vận hành của kho xưởng.
  • Bố trí mặt bằng tổng thể phù hợp với sơ đồ xưởng công nghiệp hiện tại và kế hoạch mở rộng trong tương lai của chủ đầu tư. 
  • Nghiên cứu về vật tư và chọn lựa những loại phù hợp với đặc điểm của loại hình xưởng mà doanh nghiệp muốn thi công. 
  • Tính toán nhiều sơ đồ tính và thiết kế phương án hiệu quả để tiết kiệm chi phí đầu tư và đáp ứng nhu cầu sử dụng, kinh doanh.
Xem tiếp bài viết tại: https://chuyennhamiennam.com/thiet-ke-nha-xuong
#thietkenhaxuong #chuyennhamiennam
thiet ke nha xuong


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chuyển phòng trọ có cần xem ngày tốt xấu không?

Về nhà mới có cúng chúng sinh không? Cách cúng chi tiết

Cách cúng ở phòng trọ mới đơn giản, chi tiết theo phong thủy