Về nhà mới có nên kiêng quan hệ vợ chồng hay không?

Nhiều người thắc mắc rằng về nhà mới có nên kiêng quan hệ vợ chồng hay không? Theo tập tục truyền thống, “có thờ có thiêng, có kiêng có lành”, nghĩa là nếu kiêng cữ khi mới chuyển nhà, sẽ mang lại may mắn, sức khỏe và hạnh phúc cho cả gia đình. Chuyển Nhà Miền Nam sẽ cung cấp cho bạn những thông tin bổ ích về chủ đề này ngay sau đây nhé!

Về nhà mới có nên kiêng quan hệ vợ chồng hay không?

Vấn đề này có 2 quan điểm khác nhau, và quyết định kiêng hay không tùy thuộc vào niềm tin và quan niệm riêng của mỗi người.
  • Những người tin vào phong thủy như những điều cấm kỵ, hướng nhà, tuổi xung,… thì việc kiêng quan hệ một thời gian là cách để tỏ lòng tôn trọng. Dù thời gian có thể ngắn hơn so với trước nhưng vẫn nên duy trì để biểu dương lòng thành. 
  • Trong khi đó, những người theo quan điểm hiện đại thì cho rằng không cần phải kiêng cữ. Chỉ cần cả 2 vợ chồng cảm thấy thoải mái, sức khỏe và tâm lý ổn định thì hoàn toàn có thể quan hệ bình thường.
Bạn là người quyết định xem có nên kiêng cữ hay không khi chuyển nhà mới. 
  • Nếu bạn muốn gìn giữ và tôn thờ những phong tục truyền thống, bạn có thể không quan hệ vợ chồng trong một thời gian. 
  • Nếu bạn có lối sống hiện đại, bạn có thể thỏa mãn nhu cầu vợ chồng ngay tại ngôi nhà mới của bạn.

Phong tục kiêng kỵ có còn phù hợp trong xã hội hiện đại?

Những quan niệm lỗi thời về những điều kiêng kỵ khi ở phòng trọ, nhà mới hay về hôn nhân ở Việt Nam đã được cập nhật theo xu hướng hiện đại của xã hội. Những cặp đôi trẻ đã không còn để mắt đến kiêng cữ quan hệ khi mới chuyển nhà.
Họ có những lý do vô cùng thuyết phục để không còn tuân thủ những quan niệm, phong tục trước kia đó:
  • Xã hội hiện nay đã có nhiều thay đổi lớn, từ khoa học đến giáo dục. Việc kiêng cữ chỉ là những niềm tin lỗi thời, không có sự giải thích rõ ràng. Chính vì thế, nhiều người trẻ không còn chấp nhận điều này nữa. 
  • Cuộc sống hiện đại gây ra nhiều mệt mỏi và căng thẳng. Việc quan hệ vợ chồng là cách duy nhất để giữ sự hài lòng và hạnh phúc trong hôn nhân. 
Vậy nên, quan điểm hiện đại không còn bắt buộc việc kiêng cữ quan hệ vợ chồng khi vừa chuyển nhà. Đó chỉ là những phong tục cổ truyền và mỗi người đều có quyền lựa chọn cho chính mình.

Về nhà mới có kiêng quan hệ vợ chồng bao lâu?

Bạn có muốn giữ vững phong tục kiêng quan hệ vợ chồng khi về nhà mới không? Nếu có, bạn nên kiêng trong bao nhiêu ngày? Thông thường, thời gian kiêng quan hệ vợ chồng khi về nhà mới là từ 3 đến 7 ngày, tùy theo từng miền và phong cách gia đình.
  • Một số người tin rằng, việc kính nể các vị thần linh bằng cách không quan hệ trong 3 ngày đầu tiên sẽ mang lại vận mệnh tốt lành cho nhà mới và gia đình hạnh phúc hơn ở nơi ở mới. 
  • Một số người lại cho rằng, quan hệ vợ chồng sau 7 ngày mới là quá dài. Họ cho rằng, vợ chồng nên thể hiện tình yêu cho nhau thường xuyên để đáp ứng nhu cầu sinh lý, bồi dưỡng sức khỏe và giảm căng thẳng.
Chúng ta không cần phải tuân theo những quan điểm khách quan này, mà chỉ cần xem chúng như những lời tư vấn hữu ích. Mỗi cặp đôi đều có quyền tự chọn thời gian phù hợp để quan hệ vợ chồng khi về nhà mới, không bị ràng buộc bởi bất kỳ quy chuẩn nào.

Tại sao người xưa lại kiêng quan hệ vợ chồng khi vừa chuyển nhà?

Theo tập tục cổ xưa, nhà mới là nơi lạ lẫm, các linh hồn chưa có duyên nợ với người mới đến. Vì vậy, việc gần gũi vợ chồng ngay khi mới vào ở sẽ làm cho các linh hồn bị quấy rầy và ảnh hưởng đến vận mệnh nhà mới.
Do đó, kiêng kị việc chăn gối là cách biểu lộ sự tôn trọng đối với các linh hồn đã sinh sống trong nhà trước đó. Cùng với đó là để cho ngôi nhà “làm quen” với sự có mặt của chủ nhà. Sau một thời gian, khi mọi việc đã an bình, thì lúc đó mới có thể gần gũi vợ chồng bình yên.
Theo một số ý kiến, nếu quan hệ vợ chồng quá sớm sẽ làm giảm năng lực sinh sản của họ. Điều này cũng có thể gây ra những tổn thương cho sức khỏe sinh sản của cả hai phía.
Xem tiếp bài viết tại: https://chuyennhamiennam.com/ve-nha-moi-co-nen-kieng-quan-he-vo-chong 
#venhamoiconenkiengquanhevochong #chuyennhamiennam
ve nha moi co nen kieng quan he vo chong



Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chuyển phòng trọ có cần xem ngày tốt xấu không?

Tuổi Dần dọn nhà ngày nào tốt trong năm 2024?

Xử lý vật liệu thừa và rác khi chuyển văn phòng hiệu quả