Top 16+ Đồ Lưu Niệm Làm Quà Tặng Tân Gia Ý Nghĩa Nhất

 Đâu là những món đồ lưu niệm làm quà tặng tân gia ý nghĩa? Tân gia chính là sự kiện rất quan trọng trong phong tục tập quán của dân tộc Việt Nam ta. Nhận được lời mời dự tiệc tân gia, hẳn ai cũng nghĩ đến những món quà để mừng niềm vui của gia chủ. Và ở bài viết này, Chuyển Nhà Miền Nam sẽ gợi ý và giới thiệu cho bạn một số món đồ nên được lựa chọn để làm quà tân gia nhé!

Ý nghĩa của việc tặng đồ lưu niệm làm quà tân gia

gui loi chuc mung den gia chu bang tang qua tan gia
Gửi lời chúc mừng đến gia chủ bằng quà tặng tân gia

Ngôi nhà mới này là kết quả của bao công sức, mồ hôi nước mắt của cả gia đình. Vì vậy, mỗi gia chủ đều mong muốn nhận được những lời chúc tốt đẹp từ những người mình yêu thương nhất.

Và, việc tặng quà tân gia không chỉ có ý nghĩa đối với người gửi mà còn có vai trò quan trọng đối với người nhận:

  • Tặng quà tân gia thể hiện tình cảm chân thành và sự vui mừng trước thành công của gia chủ. Món quà xuất hiện trong ngôi nhà mới sẽ ngầm nhắc nhở gia chủ về tấm lòng mà bạn đã trao.
  • Món quà được gói gọn gàng, cẩn thận bằng giấy gói màu sắc rực rỡ giúp không khí bữa tiệc thêm sinh động, rực rỡ.
  • Đặc biệt, quà mừng tân gia còn mang đến tài lộc, may mắn, mang đến cho gia chủ lời chúc làm ăn phát đạt, sự nghiệp rực rỡ, cuộc sống giàu sang hạnh phúc.

>>> Xem thêm: Mừng Nhà Mới Nên Tặng Gì?

Một số đồ lưu niệm làm quà tặng tân gia ý nghĩa

Bộ lục bình tranh đĩa – quà tặng tân gia ý nghĩa

bo luc binh hinh dia
Quà tân gia Bộ lục bình hình đĩa sang trọng

Việc trang trí nhà mới vô cùng quan trọng, đặc biệt là trang trí phòng khách – bộ mặt của ngôi nhà cũng như thể hiện phong cách của gia chủ.

Bộ lục bình hình đĩa không phải là ý tưởng quà tặng mới nhưng vẫn được nhiều người lựa chọn bởi vẻ đẹp và sự sang trọng mà nó mang lại cho căn phòng.

Mèo Thần Tài – món quà tặng tân gia ý nghĩa

Với hình ảnh chú mèo đang ngoắc tay sẽ thích hợp làm quà tặng khai trương, hay quà tặng tân gia. Chú mèo may mắn này sẽ giúp chủ nhân có nhiều thuận lợi hơn cũng như là mang lại tài lộc đối với gia chủ.

Nếu có hoạt động kinh doanh, hãy đặt mèo may mắn trước cửa để thu hút khách hàng.

Đồ vật trang trí trên bàn

do vat trang tri tren ban
Tặng tân gia bằng đồ vật trang trí trên bàn

Đồ trang trí trên bàn làm việc như kệ, bút, các loại văn phòng phẩm… cũng là những món quà tân gia được nhiều người lựa chọn. Bạn có thể lựa chọn những chiếc chặn sách hình quả địa cầu,.. với nhiều kiểu dáng khác nhau để phù hợp với thiết kế của căn phòng.

Ngoài ra, đồ trang trí ở văn phòng thường không được chú ý như phòng khách nên bạn có thể lựa chọn những món quà này sẽ rất hợp ý gia chủ.

>>> Bài viết liên quan: Dịch vụ chuyển nhà uy tín – chất lượng – giá tốt Chuyển Nhà Miền Nam

Đồng hồ treo tường

Khi được mời dự tiệc tân gia, đồng hồ treo tường là món quà mà mọi người thường nghĩ đến khi đang bí trong việc tặng quà.

Bộ drap giường – quà tân gia cho người thân

tang gia chu bo drap giuong moi
Tặng gia chủ bộ grap giường mới

Đây cũng là món quà tượng trưng cho sự mới mẻ, tiệc tân gia nhà mới nên bạn có thể tặng gia chủ bộ chăn ga gối đệm này. Vừa là món quà thiết thực, với nhiều màu sắc bắt mắt, vừa giúp chủ nhân có giấc ngủ ngon với bộ chăn ga mới này.

Tranh thêu

Cũng như bộ lục bình tranh đĩa và các quà tặng khác, tranh thêu là một lựa chọn quà tặng phổ biến khi tìm kiếm quà tặng tân gia. Tranh là vật dụng trang trí phổ biến trong nhà mà gia đình nào cũng nên có để tạo không gian sống thoải mái.

Ngoài ra, mỗi hình ảnh thể hiện nội dung khác nhau, người tặng có thể chọn hình ảnh có nội dung phù hợp như một lời chúc đến chủ nhân hoặc chọn hình ảnh có màu sắc đúng với thiết kế đồng xu.

Việc lựa chọn màu sơn đòi hỏi sự khéo léo của người sơn để có được hình ảnh đẹp, phù hợp với tổng thể ngôi nhà.

Quà tặng có ý nghĩa phong thủy

qua tang phong thuy
Quà tặng phong thủy với lời chúc gia chủ phát tài phát lộc

Quà tặng phong thủy luôn là sự lựa chọn hàng đầu khi nói đến quà tặng tân gia, đặc biệt là ở những quốc gia có nền văn hóa Á Đông như Việt Nam.

Với những hình thù đa dạng bắt mắt cùng lời chúc ý nghĩa về sự thành đạt, tiền tài, hợp phong thủy và may mắn của gia chủ, chắc chắn người nhận sẽ cảm thấy hạnh phúc khi nhận được món quà này. Tuy nhiên, khi lựa chọn, chọn quà tặng phong thủy cần có sự cân nhắc để có sự lựa chọn phù hợp.

Đồ nội thất

Đây là một món quà tân gia thiết thực. Nếu bạn là người cực kỳ thân thiết với chủ nhân, đồ nội thất hoặc thiết bị gia dụng có thể là lựa chọn quà tặng tân gia tốt nhất. Một chiếc đèn ngủ, tủ lạnh, lò vi sóng… hay chăn ga gối đệm phù hợp với tông màu thiết kế của ngôi nhà là món quà tân gia vô cùng thiết thực cho gia chủ mỗi ngày.

Giá trị của món quà không cần phải quá lớn, nhưng tặng đúng thứ mà gia chủ đang tìm mua thì gia chủ mới thực sự có ý nghĩa. Đặc biệt, món quà còn thể hiện sự tinh tế của bạn cũng như tình cảm thân thiết giữa hai người.

Bát đĩa sứ cao cấp

tang bat dia gom su cao cap
Tặng bát đĩa gốm sứ cao cấp

Nếu bạn đang tìm kiếm một món quà tặng tân gia vừa thẩm mỹ vừa thiết thực thì đây chính là bộ bát đĩa gốm sứ cao cấp.

Bát đĩa là vật dụng không thể thiếu trong gia đình, gia chủ vừa có thể sử dụng trong bữa ăn hàng ngày, vừa có thể đựng trong tủ trưng bày trang trí ở nơi trang trọng trong nhà.

Vì vậy, khi lựa chọn bộ bát đĩa, bạn nên chú ý đến kết cấu cũng như cách trang trí sao cho phù hợp với thiết kế của ngôi nhà.

Bộ ấm chén Bát Tràng

Bộ ấm chén gốm sứ Bát Tràng là món quà tân gia ý nghĩa, trang trọng và lịch sự mà bạn có thể dành tặng cho gia chủ.

Ấm chén Bát Tràng là vật dụng gia đình hàng ngày nhưng mang giá trị tinh thần của gốm sứ truyền thống Việt Nam và là quà tặng thiết thực cho gia chủ.

Chính vì vậy, ấm chén Bát Tràng là món quà được ưa chuộng nhất trong năm 2018 và vẫn là sự lựa chọn không thể thiếu cho quà tặng tân gia năm 2019.

Bình pha lê

qua tang tan gia binh pha le
Quà tặng tân gia bình pha lê

Tương tự như ấm chén Bát Tràng hay bát đĩa sứ cao cấp, lọ hoa là vật dụng sinh hoạt hàng ngày trong mỗi gia đình. Nó thực sự là một món quà cho cả thẩm mỹ và sử dụng hàng ngày.

Mỗi ngày, ngôi nhà sẽ trở nên đẹp và rực rỡ hơn với một bó hoa được cắm trong bình pha lê. Những thiết kế bình hoa pha lê phong cách châu Âu càng làm cho ngôi nhà thêm sang trọng và tinh tế.

Cây cảnh mini, tiểu cảnh – quà tân gia đơn giản

Cây cảnh mini, tiểu cảnh là món quà độc đáo cho thiệp mời tân gia. Có nhiều kích thước cây cảnh để bạn lựa chọn, có thể nhỏ xinh trang trí phòng làm việc hay phòng khách, ban công làm cho ngôi nhà thêm sinh động và tươi sáng.

Khi lựa chọn, bạn có thể chú ý đến tuổi hoặc mệnh của gia chủ để tìm được loại cây phù hợp hoặc yêu thích. Một vài chậu hoa giúp ban công tươi sáng hơn cũng sẽ là món quà ý nghĩa dành cho gia chủ.

Đèn trang trí

tang den trang tri cho gia chu
Tặng đèn trang trí cho gia chủ

Có thể nói, đèn trang trí là món đồ nội thất không thể thiếu trong mỗi gia đình, đặc biệt là những ngôi nhà mới. Vì vậy, tặng đèn trang trí là món quà tân gia ý nghĩa và thẩm mỹ.

Các loại đèn trang trí bạn có thể lựa chọn như: đèn bàn trang trí, đèn xông tinh dầu, đèn trang trí phòng ngủ… Với mỗi lựa chọn quà tặng đèn trang trí, bạn phải cân nhắc đến phong cách thiết kế của ngôi nhà và sở thích của gia chủ.

Rượu Tây

Rượu tây cũng là món quà bạn có thể cân nhắc khi chọn quà tân gia.

Khi bạn và chủ nhà rất thân thiết với nhau thì một chai rượu vang ngon để cùng nhau nâng ly trong bữa tiệc tân gia hay đặt trong hầm rượu để trang trí là một ý tưởng tuyệt vời.

Không những thế, rượu Tây còn là món quà biếu sang trọng, thể hiện tình cảm, sự kính trọng của khách dành cho gia chủ. Đó là lý do tại sao rượu vang là một trong những món quà phổ biến nhất trong các dịp đặc biệt (bao gồm cả tân gia).

Tranh chữ Hán – Nôm

trang tranh chu han nom
Tặng tranh chữ Hán – Nôm tân gia

Cũng giống như các loại quà tặng khác, tranh Hán Nôm có thể dùng làm vật trang trí trong nhà. Có thể nói tranh Hán Nôm là một nét văn hóa đẹp của truyền thống dân tộc Việt Nam.

Mỗi chữ cái đều có vẻ đẹp và ý nghĩa riêng. Lựa chọn món quà là tranh chữ như một lời chúc dành cho gia chủ. Các chữ thường được chọn treo trong nhà: Phúc, Tâm, Khoan dung… Ngoài ra, bạn có thể tham khảo và lựa chọn các chữ khác tương ứng với ý nghĩa của món quà muốn nhắn gửi.

Quà lưu niệm trang trí trong nhà

Trong khi tặng bình hoa, bát đĩa, tranh và rượu là món quà ngày tân gia phổ biến cho chủ nhà, thì những món quà lưu niệm độc đáo là những món quà độc đáo.

Những món đồ này tuy nhỏ nhưng có thể chứa đựng những kỷ niệm đẹp mà người tặng muốn gửi gắm đến bữa tiệc tân gia.

tang qua luu niem cho gia chu
Tặng quà lưu niệm cho gia chủ

Như những kỉ niệm của những ngày du học, những tháng ngày cấp 3 hồn nhiên, vô tư hay những kỉ niệm ngọt ngào ngày còn bên nhau thuở mới chập chững bước vào nghề.

Qua bài viết này, Chuyển Nhà Miền Nam muốn chia sẻ đến bạn đọc một số đồ lưu niệm làm quà tặng tân gia ý nghĩa. Hy vọng rằng, nội dung trên sẽ cung cấp những gợi ý hữu ích cho các bạn trong việc lựa chọn một món quà tặng khi được mời đến tham dự buổi tiệc tân gia.

Nguồn: https://chuyennhamiennam.com/do-luu-niem-lam-qua-tang-tan-gia-y-nghia

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chuyển phòng trọ có cần xem ngày tốt xấu không?

Về nhà mới có cúng chúng sinh không? Cách cúng chi tiết

Cách cúng ở phòng trọ mới đơn giản, chi tiết theo phong thủy