Kinh Nghiệm Chuyển Nhà Với Gia Đình Có Bà Bầu

 Kinh nghiệm chuyển nhà với gia đình có bà bầu như thế nào để bình an và may mắn. Nhiều người quan niệm rằng, chuyển nhà khi có thai là điều không may mắn, không hợp phong thuỷ. Vậy thực hư ra sao? Tìm hiểu ngay cùng dịch vụ Chuyển Nhà Miền Nam.

Vì sao nhiều người kiêng chuyển nhà mới khi có bầu?

quan niem ve viec kieng chuyen nha khi co ba bau
Quan niệm về việc kiêng chuyển nhà khi có bà bầu

Việc kiêng cữ để bà bầu chuyển đến nhà mới xuất phát từ quan niệm Thần Thai (bắt nguồn từ truyền thuyết Trung Hoa). Vì vậy, người ta tin rằng Thần Thai tượng trưng cho linh hồn của thai nhi.

Ở mỗi giai đoạn thai nghén, thần thai sẽ trú ngụ ở những vật dụng, vị trí khác nhau trong gia đình để bảo vệ người mẹ và thai nhi. Bạn có thể tham khảo thêm cách cư Thần Thái theo âm lịch như sau (theo dân gian):

Giường ngủ (tháng 1, 12), cửa sổ (tháng 2, 3, 9, 10), bếp (4, 6, 11), cơ thể người mẹ mang thai (tháng 5), vữa (tháng 7), nhà vệ sinh (tháng 8).

Nhiều người quan niệm rằng khi dọn nhà, di chuyển đồ đạc, tiếng ồn sẽ báo động thai nhi, dễ làm bà bầu mệt mỏi và mang lại nhiều điều xui xẻo.

Ngoài ra, bản thân bà bầu rất nhạy cảm với những thay đổi của môi trường, từ tâm lý đến sinh lý. Bất kỳ sự thay đổi nào từ người mẹ đều có thể ảnh hưởng đến thai nhi.

Vì những lý do này, nhiều gia đình không muốn bị quấy rầy và hạn chế di chuyển khi cả nhà đang mang thai hoặc không muốn có người mang thai tham gia vào việc di chuyển.

>>> Xem thêm: Hướng Dẫn Cách Xử Lý Khi Chuyển Nhà Có Trẻ Nhỏ – Chuyển Nhà Miền Nam

Có nên chuyển nhà khi mang bầu?

chuyen nha khi co thai co tot hay khong
Chuyển nhà khi có thai có tốt hay không?

Ở một góc độ khác, bạn có thể thấy việc chuyển nhà khi có thai cũng có rất nhiều ưu điểm:

Nếu ngôi nhà bạn đang ở chật chội, nóng bức và ô nhiễm thì việc chuyển đến một nơi ở khác thoáng mát và thoải mái hơn là điều vô cùng có lợi, giúp bà bầu đạt được tinh thần và sức khỏe tốt hơn, con của bạn cũng phát triển theo chiều hướng tích cực hơn trong những tháng tiếp theo.

Bạn sẽ cảm thấy thế nào nếu bạn cảm thấy như thể bạn là nguyên nhân gây ra sự chậm trễ trong việc di chuyển mà nhiều người gặp phải? Phụ nữ mang thai vô cùng nhạy cảm nên sẽ mặc cảm, điều này không hề tốt chút nào. Chuyển nhà giúp mẹ bầu loại bỏ tâm lý không tốt này.

Di chuyển theo đúng kế hoạch giúp mọi việc diễn ra suôn sẻ mà không bỏ lỡ cơ hội tốt. Tất cả các thành viên cũng cảm thấy hạnh phúc hơn.

Vì vậy, việc vận động khi mang thai là điều hoàn toàn có thể và thậm chí còn tốt cho bà bầu. Nếu bạn còn băn khoăn về các yếu tố phong thủy trên và lo lắng cho sức khỏe của hai mẹ con trong quá trình chuyển nhà thì hãy tham khảo những kinh nghiệm ở phần tiếp theo nhé.

Kinh nghiệm chuyển nhà với gia đình có bà bầu

chia se kinh nghiem voi gia dinh chuyen nha co ba bau
Chia sẻ kinh nghiệm với gia đình chuyển nhà có bà bầu

Nói đến tâm linh thì có thể chọn ngày giờ hoàng đạo di chuyển trước. Đây là những ngày tốt lành, tốt lành và người ta tin rằng có nhiều vị thần hộ mệnh sẽ bảo vệ bà bầu, giúp cho ngày chuyển nhà diễn ra suôn sẻ. Đồng thời làm lễ nhập trạch về nhà mới đúng phong thủy.

Nếu bạn lo lắng về việc kinh động Thần Thai, hãy cẩn thận khi đóng gói đồ đạc, hạn chế tối đa tiếng ồn và đổ vỡ trong quá trình chuyển nhà, đặc biệt lưu ý khi chuyển đồ đạc mà Thần Thai (theo từng tháng) đã đề cập ở trên. Đồng thời để bà bầu cầm chổi mới quét nhà cũ trước khi dọn ra ở riêng.

Đặc biệt, người mang thai không nên khuân vác đồ nặng khi chuyển nhà. Nếu được thì chỉ xem và hướng dẫn mọi người, hoặc dọn đồ đi làm những việc nhẹ nhàng.

Cẩn thận khi đi lại, lên xuống cầu thang vì khi chuyển nhà thường có rất nhiều đồ đạc có thể khiến bà bầu bị vấp ngã.

Thuê dịch vụ chuyển nhà trọn gói khi mang thai là một quyết định thông minh. Chỉ trong vài giờ, việc chuyển nhà đã hoàn thành, không chỉ tiết kiệm thời gian, công sức mà còn là cách thiết thực, hiệu quả để bảo vệ mẹ bầu một cách tốt nhất.

Nếu bạn đang ở giai đoạn đầu hoặc cuối của thai kỳ, hoặc mẹ bầu không được khỏe thì tốt nhất nên đến nhà bạn bè, người thân để nghỉ ngơi, đợi cho đến khi quá trình dọn dẹp kết thúc.

Tạo không khí vui vẻ, thoải mái trong quá trình chuyển nhà không chỉ có lợi cho bà bầu mà còn hợp phong thủy.

Thật đáng để cố gắng sắp xếp phòng ngủ của người mẹ tương lai trong một ngôi nhà mới sao cho thoải mái và rộng rãi.

Bà bầu chuyển đến nơi ở mới nên thích nghi dần, tránh tiếp xúc trực tiếp với các yếu tố khác để tránh dị ứng như: chó mèo, cây cảnh, mỹ phẩm mới,….

Một số câu hỏi thường gặp

mot so cau hoi thuong gap khi chuyen nha
Một số câu hỏi thường gặp khi chuyển nhà

Tại sao cần kiêng chuyển giường khi mang thai?

Giường ngủ là nơi mẹ có thể tái tạo năng lượng mới nhờ được nghỉ ngơi và xoa dịu tinh thần. Vì vậy, vị trí này cực kỳ quan trọng đối với phụ nữ mang thai.

Theo phong thủy, mẹ không nên mua giường mới, thay giường khi mang thai.

Xây nhà xong có bầu có sao không?

Việc mang thai không ảnh hưởng đến việc xây nhà; Việc xây nhà không ảnh hưởng đến việc mang thai. Tuy nhiên, trong 3 tháng đầu, phụ nữ mang thai nên tránh đến các công trường đang xây dựng.

Vì ngoài bụi bẩn, lộn xộn và nguy hiểm, cả mẹ và bé sẽ có nguy cơ bị tiếng ồn rất cao.

Nhà mới có kiêng bà bầu không?

Việc chuyển nhà khi mang thai là điều hoàn toàn có thể làm được và thậm chí còn có những tác dụng tốt cho bà bầu. Nếu bạn còn băn khoăn về các yếu tố phong thủy trên và lo lắng cho sức khỏe của hai mẹ con trong quá trình chuyển nhà thì đừng lo nhé.

Hy vọng với những kinh nghiệm chuyển nhà với gia đình có bà bầu mà chúng tôi đã chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn được phần nào trong trải nghiệm chuyển nhà sắp tới. Liên hệ cho văn phòng Chuyển Nhà Trọn Gói Miền Nam nếu bạn đang cần dịch vụ chuyển nhà trọn gói, chúng tôi cam kết sẽ giúp cho trải nghiệm chuyển nhà của bạn thêm trọn vẹn hơn.

Nguồn: https://chuyennhamiennam.com/kinh-nghiem-chuyen-nha-voi-gia-dinh-co-ba-bau

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chuyển phòng trọ có cần xem ngày tốt xấu không?

Về nhà mới có cúng chúng sinh không? Cách cúng chi tiết

Cách cúng ở phòng trọ mới đơn giản, chi tiết theo phong thủy