10+ Lưu Ý Khi Chuyển Nhà Có Người Lớn Tuổi Bạn Không Thể Bỏ Qua

 Lưu ý khi chuyển nhà có người lớn tuổi đảm bảo phong thủy, sức khỏe tâm lý là gì? Ở bài viết này, dịch vụ Chuyển Nhà Miền Nam sẽ chia sẻ cùng bạn những điều kiêng kị giúp bạn tránh được những phiền toái nhất định khi chuyển nhà. Đọc ngay nhé.

Những ảnh hưởng đến người cao tuổi khi chuyển nhà

luu y chuyen nha co nguoi lon tuoi 1
Chuyển nhà ảnh hướng đến tâm lý và sức khỏe của người cao tuổi

Chuyển nhà là một việc hệ trọng, rất dễ làm gián đoạn cuộc sống và công việc của bạn và các thành viên trong gia đình. Là những người trẻ thích đổi mới, bạn có thể thích nghi rất dễ dàng nhưng những người lớn tuổi trong gia đình như ông bà, cha mẹ thì không thể.

Sự thay đổi này dù ít hay nhiều cũng ảnh hưởng đến tâm lý cũng như sức khỏe của họ.

Do quá trình dọn dẹp, xếp và đóng gói tốn nhiều công sức và mệt mỏi. Các thành viên trong gia đình dễ bực bội, cáu gắt khiến không khí trong nhà trở nên căng thẳng. Dưới tác động của stress, người cao tuổi rất dễ mắc các bệnh nguy hiểm liên quan đến tăng huyết áp.

Ngoài ra, những bụi bẩn trong quá trình tháo lắp, vệ sinh đồ đạc cũng dễ khiến người già mắc các bệnh về đường hô hấp như viêm mũi, sổ mũi, cảm cúm,… do sức đề kháng của người già thường khá yếu. Mọi người có thể tránh những bất tiện này bằng cách thuê một dịch vụ di chuyển.

Đồng thời, người cao tuổi thường có tâm lý cô đơn. Do đó, họ thường rất coi trọng những người hàng xóm lớn tuổi. Chuyển đến một môi trường sống mới, mất đi niềm vui khi nói chuyện với hàng xóm, phải bắt đầu lại từ đầu để làm quen với những người hàng xóm mới.

Học một lối sống mới là rất khó khăn đối với người lớn tuổi. Vì vậy, họ sẽ cảm thấy thất vọng và cáu kỉnh về mọi thứ.

>>> Xem thêm: Hướng Dẫn Cách Xử Lý Khi Chuyển Nhà Có Trẻ Nhỏ

Những lưu ý khi chuyển nhà có người lớn tuổi cần biết

Thông báo dọn nhà sớm

hay thong bao cho nguoi cao tuoi biet thoi gian chuyen nha
Hãy thông báo cho người cao tuổi biết thời gian chuyển nhà

Hãy luôn nhớ rằng người lớn tuổi mất nhiều thời gian để thích nghi với những điều mới. Cụ thể hơn, việc chuyển nhà sẽ kéo theo sự thay đổi về nhiều thứ khác như không gian sống, hàng xóm, thói quen sinh hoạt,…

Vì vậy, bạn cần báo cho người lớn biết sớm để họ chuẩn bị tinh thần. Tránh trường hợp báo chuyển quá nhanh khiến ông bà cha mẹ bị sốc, phật lòng.

Người già cần được lắng nghe

Và khi họ công bố một động thái như vậy, những người lớn tuổi sẽ phản ứng như thế nào. Đây là lúc bạn cần lắng nghe những tâm tư, trăn trở của họ.

Cố gắng để ý đến mong muốn của người lớn khi di chuyển và sắp xếp chỗ ở cho họ trong phạm vi cho phép.

Thanh lý đồ của người lớn tuổi cần tinh tế

can tinh te khi sap xep do dac chuyen nha
Cần tinh tế khi sắp xếp đồ đạc chuyển nhà

Đồ đạc của người già không chỉ là những đồ vật vô tri vô giác, mà còn là những kỷ niệm, ý nghĩa vô cùng lớn. Vì vậy, trong quá trình sắp xếp, đóng gói đồ đạc chuyển nhà cho người già, nên hỏi ý kiến của họ, xem đồ nào nên lấy, đồ nào nên thanh lý, nhượng lại.

Đừng tùy tiện vứt bỏ đồ cũ, bởi đôi khi chúng lại mang giá trị tình cảm đặc biệt dành cho những người thân yêu của bạn đấy!

Hãy quan tâm sức khỏe của người già

Thời gian chuẩn bị chuyển nhà sẽ khá bận rộn, nhưng bạn cũng đừng quên việc chăm sóc người già tại nhà. Các bữa ăn vẫn phải được phục vụ đúng giờ, đủ chất, để người lớn nghỉ ngơi, ngủ đủ giấc, uống thuốc đều đặn (nếu có),… tránh thay đổi trong quá trình di chuyển gây căng thẳng, mất ngủ dẫn đến ảnh hưởng tim mạch, huyết áp..

Để người cao tuổi tham gia vào kế hoạch vận chuyển nhà

Hỏi ý kiến của người lớn khi di chuyển. Điều này có tác dụng khiến người thân cảm thấy mình quan trọng dù lớn tuổi nhưng vẫn có tiếng nói trong gia đình. Họ sẽ cảm thấy vui vẻ và hào hứng hơn khi di chuyển.

Ví dụ, bạn có thể hỏi họ cách chọn ngày chuyển nhà thuận lợi, phong tục tổ chức lễ nhập trạch như thế nào, lời khuyên từ người thân,….

Thuê dịch vụ chuyển nhà trọn gói cho người lớn tuổi

nen thue dich vu chuyen nha tron goi de tiet kiem thoi gian va cong suc
Nên thuê dịch vụ chuyển nhà trọn gói để tiết kiệm thời gian và công sức

Đối với những gia đình có người lớn tuổi, việc chuyển nhà cần được thực hiện nhanh chóng, chuyên nghiệp, hạn chế tối đa tiếng ồn và thời gian gián đoạn lâu dài.

Chính vì vậy tốt nhất bạn nên thuê công ty chuyển nhà chứ không nên tự đóng gói đồ đạc chuyển nhà vừa tốn sức lực, thời gian mà còn ảnh hưởng đến ông bà cha mẹ già.

Kiên nhẫn với người cao tuổi

hay kien nha voi nguoi lon tuoi
Hãy kiên nhẫn với người lớn tuổi

Người lớn thường chậm chạp và dễ xúc động. Bạn sẽ rất bận rộn và mệt mỏi trong quá trình chuyển nhà vì có quá nhiều việc phải làm. Tuy nhiên, hãy kiên nhẫn và cư xử phù hợp với người lớn tuổi.

Cho người già một không gian riêng

Nếu bố mẹ hoặc ông bà có phòng riêng, đừng quên hỏi ý kiến của họ khi bố trí, sắp xếp đồ đạc trong phòng. Mọi thứ nên càng quen thuộc càng tốt so với nơi ở cũ, không nên quá khác biệt (nếu có thể hãy sắp xếp và bố trí mọi thứ giống nhau).

Một vài mẹo phong thủy cho phòng ngủ sẽ giúp ích cho bạn!

Hướng dẫn người lớn tại nơi ở mới

hay huong dan nhung nguoi lon tuoi khi den noi o moi
Hãy hướng dẫn những người lớn tuổi khi đến nơi ở mới

Nếu nơi mới chuyển đến là chung cư, hãy dạy bố mẹ, ông bà cách sử dụng thang máy, cách đóng mở cửa. Hay có máy móc, khác nhà cũ thế nào thì cũng nên hướng dẫn người lớn nhé! (ví dụ: sử dụng điều hòa, bếp, nhà vệ sinh,…)

Khám phá những điều mới mẻ tại nhà mới

Công viên, câu lạc bộ sức khỏe, siêu thị, chợ, những người hàng xóm cao tuổi… những khám phá này ở nơi mới chuyển đến sẽ giúp người thân của bạn cảm thấy vui vẻ và bớt cô đơn hơn. Vì vậy, trước khi bạn chuyển đến, hãy cố gắng tìm hiểu!

Dịch vụ chuyển nhà cho người lớn tuổi trọn gói

chuyen nha mien nam mang den dich vu chuyen nha tron goi uy tin chat luong
Chuyển Nhà Miền Nam mang đến dịch vụ chuyển nhà trọn gói uy tín chất lượng

Chuyển Nhà Miền Nam là dịch vụ chuyển nhà trọn gói với hơn 10 kinh nghiệm. Chúng tôi hiểu rằng hành trình chuyển nhà dù là người lớn tuổi hay người trẻ đều không phải là một quyết định dễ dàng.

Chúng tôi luôn mong muốn góp một phần công sức nhỏ của mình, mang đến hành trình chuyển nhà tốt nhất cho mọi khách hàng. Người già đã một đời hy sinh vất vả, sẽ rất khó khăn để họ quyết định rời khỏi nơi gắn bó lâu dài để đi đến một nơi ở mới, vì thế mong bạn hãy thể hiện tình yêu thương dành cho họ bằng những quan tâm dù là nhỏ bé nhất.

Hy vọng với bài viết lưu ý khi chuyển nhà có người lớn tuổi sẽ cho bạn một câu giải đáp về vấn đề bạn nên làm gì? Chuyển Nhà Trọn Gói Miền Nam luôn sẵn sàng đáp ứng mọi nhu cầu chuyển nhà của bạn, chúng tôi cam kết cung cấp cho mọi khách hàng những dịch vụ chất lượng nhất.

Nguồn: https://chuyennhamiennam.com/luu-y-khi-chuyen-nha-co-nguoi-lon-tuoi

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chuyển phòng trọ có cần xem ngày tốt xấu không?

Tuổi Dần dọn nhà ngày nào tốt trong năm 2024?

Xử lý vật liệu thừa và rác khi chuyển văn phòng hiệu quả