Cách Đóng Gói Hàng Dễ Vỡ Vận Chuyển Đi Xa An Toàn

 Cách đóng gói hàng dễ vỡ đồ gốm sứ, chén dĩa gửi qua bưu điện, chuyển phát nhanh như thế nào cho an toàn? Trong bài viết dưới đây, Chuyển Nhà Miền Nam sẽ hướng dẫn bạn quy cách đóng gói bao bì cho hàng dễ vỡ khi vận chuyển đi xa. Tham khảo ngay nhé.

Cách đóng gói hàng dễ vỡ khi vận chuyển xa

cach dong goi hang de vo
Hàng dễ vỡ khi vận chuyển xa đóng gói như thế nào?

Sử dụng bao bì đóng gói hàng hóa thích hợp

Trước tiên, bạn cần sử dụng giấy bubble, được thiết kế để đóng gói hàng hóa dễ vỡ. Giấy bubble là loại giấy được hình thành bởi các bọt khí cao 1,27cm giữa hai tấm nhựa.

Loại giấy này có độ mịn, bao bọc đồ đạc bất kể hình dạng nên khả năng chịu va đập cao. Ngoài ra còn có kẹo dẻo, kẹo dẻo và hạt nở, cũng được dùng để tránh va đập cho hàng dễ vỡ.

Tất cả những nguyên liệu này đều có bán ở các cửa hàng tạp hóa và rất dễ tìm. Chi phí cũng rất thấp nên bạn đừng ngại chuẩn bị thật kỹ càng nhé.

Dùng giấy bubble gói quanh sản phẩm cần vận chuyển

dung giay bubble dong goi hang hoa de vo truoc khi van chuyen
Dùng giấy bubble đóng gói hàng hóa dễ vỡ trước khi vận chuyển

Với quy cách đóng gói hàng dễ vỡ tiêu chuẩn, mỗi sản phẩm nên được bọc giấy bóng. Ví dụ như từng chiếc bát, đĩa được bọc giấy bóng rồi xếp vào thùng, giúp giảm quá trình va đập trong quá trình vận chuyển.

Tùy theo kích thước, hình dáng của từng sản phẩm mà cân nhắc đóng gói định lượng giấy phù hợp. Hãy chú ý đến các góc và các bộ phận mỏng manh để ưu tiên bọc cẩn thận hơn.

Đóng gói hàng dễ vỡ vào thùng carton hoặc thùng gỗ

Sau khi bọc bằng màng bong bóng, hàng hóa được cho vào thùng carton hoặc thùng gỗ. Nên nhớ thùng phải đủ rộng, không quá to vì trong quá trình vận chuyển có thể khiến đồ đạc trong thùng bị xê dịch dẫn đến va chạm, đổ vỡ.

Cách đóng gói hàng thủy tinh: Không để khoảng trống

khong de khoang trong khi goi hang hoa thuy tinh
Không để khoảng trống khi gói hàng hóa thủy tinh

Bạn có thể dùng bông, xốp, giấy bong bóng để lấp đầy các khoảng trống trên thùng giấy hoặc thùng gỗ. Cách đóng gói hàng dễ vỡ này giúp cố định sản phẩm bên trong thùng carton không bị xê dịch trong quá trình vận chuyển.

Cách đóng hàng không bị móp: Dùng băng keo dán chặt bên ngoài

Bước cuối cùng trong việc đóng gói các mặt hàng dễ vỡ là sử dụng băng dính để cố định bên ngoài hộp. Dùng băng keo dày và màu để dán hộp. Dùng băng keo trong để dán hóa đơn hoặc thông tin đơn hàng cho người giao hàng hoặc người nhận nhìn thấy.

Đối với cách đóng gói hàng dễ vỡ có chứa chất lỏng

cach dong goi hang hoa chua chat long
Cách đóng gói hàng hóa chứa chất lỏng

Đối với sản phẩm chứa chất lỏng như nước hoa, chất tẩy rửa, tẩy trang… thì ngoài cách đóng gói các loại hàng hóa như trên, cần chú ý đóng chặt nắp chai, lọ. Nếu nắp chưa chặt, bạn có thể dán tạm thời bằng băng keo để cố định, đảm bảo hũ nghiêng lên nghiêng xuống và không bị rò rỉ nước.

Ngoài ra, vật liệu hút ẩm nên được thêm thùng chứa để ngăn chất lỏng rò rỉ ra khỏi hộp để hấp thụ.

>>> Xem thêm: Mừng Nhà Mới Nên Tặng Gì? 22+ Món Quà Tân Gia Ý Nghĩa Và Độc Đáo Nhất

Quy cách đóng gói gửi hàng dễ vỡ chi tiết

quy cach dong hang de vo khi van chuyen an toan nhat
Quy cách đóng gói hàng dễ vỡ khi vận chuyển an toàn nhất

Hướng dẫn đóng gói hàng dễ vỡ – ly, tách

cach dong goi ly tach khi van chuyen di xa
Cách đóng gói ly tách khi vận chuyển đi xa

Để đóng gói hàng hóa dễ vỡ như cốc, cốc, bạn có thể dùng giấy gói hoặc giấy báo để cuộn cốc lại, sau đó đặt lớp giấy đã vò vào giữa cốc, giúp giữ khoảng cách an toàn và giảm bớt không gian trống. Hoặc bạn cũng có thể dùng màng bọc thực phẩm để bọc.

Cho dù đó là cách bạn đóng gói đồ thủy tinh ở trên hay cách bạn đóng gói những đồ dễ vỡ như cốc, cốc, bạn sẽ cần nhớ đặt một miếng chèn ở dưới cùng của thùng carton hoặc lý tưởng nhất là sử dụng một chiếc khăn.

Chọn một hộp các tông cỡ trung bình và đặt chiếc cốc nặng nhất ở dưới cùng, sau đó là chiếc cốc nhỏ ở trên cùng. Trong quá trình đặt nên lấy xốp hoặc giấy vụn để thông các khe hở tránh va chạm.

Đóng gói tranh ảnh

cach dong goi tranh anh khi van chuyen
Cách đóng gói tranh ảnh khi vận chuyển

Đối với tranh ảnh kích thước nhỏ, vui lòng làm theo cùng một phương pháp đóng gói bảng. Nhưng nếu kích thước lớn hơn 90cm, bạn nên dùng khăn hoặc bọc nhựa để giữ khoảng cách.

Cách đóng gói hàng dễ vỡ như tranh rất đơn giản, chỉ cần dùng xốp bong bóng hoặc giấy gói, quấn quanh toàn bộ khung tranh rồi dùng keo dán lại.

Cách đóng gói bát đĩa

cach dong goi bat dia khi van chuyen
Cách đóng gói bát đĩa khi vận chuyển

Bát đĩa thủy tinh trông rất sang trọng, bắt mắt mà lại rất tinh tế. Do đó, để giảm thiểu rủi ro khi đóng gói dĩa, hãy làm theo các bước sau:

Dùng giấy báo bọc toàn bộ đĩa, sau đó dán băng keo lại.

Đặt một miếng chèn nhàu nát có độ dày quy định hoặc bọt bong bóng dưới đáy hộp.

Đặt dĩa theo chiều dọc. Tuyệt đối không cố ép dĩa vào hộp quá nhỏ để tránh bị ép, gãy trong quá trình vận chuyển, bốc xếp.

Đặt lớp chống sốc khoảng 5cm lên trên sau khi đặt tất cả đĩa vào hộp.

Cách đóng gói hàng dễ vỡ là bóng đèn

cach dong goi bong den khi van chuyen
Cách đóng gói bóng đèn khi vận chuyển

Với đèn, mọi thứ phức tạp hơn một chút. Trước tiên, bạn cần đóng gói đèn trong túi nhựa hoặc túi khí.

Sau đó lấy một chiếc khăn, vải hoặc bọc xốp và đặt nó trong một hộp hoặc hộp các tông lớn hơn đèn. Cuối cùng, đặt đèn phẳng và chèn thêm các miếng chèn để giảm không gian.

Lựa chọn đơn vị vận chuyển hàng dễ vỡ uy tín

huong dan cach dong hang de vo khi van chuyen
Chuyển Nhà Miền Nam – Đơn vị vận chuyển hàng nhanh chóng, uy tín, giá tốt

Bạn nên tìm một đơn vị uy tín, chuyên nghiệp để có thể ủy thác hàng hóa của mình. Điều này càng quan trọng hơn đối với những sản phẩm có giá trị cao. Bạn có thể xem đánh giá, xếp hạng khách hàng đã sử dụng dịch vụ.

Tìm hiểu về hãng vận chuyển qua các kênh thông tin chính thống như website, fanpage,… từ đó lựa chọn hãng vận chuyển đáng tin cậy.

Nếu bạn vẫn chưa tìm được nơi vận chuyển đồ dễ vỡ của mình, hãy đến với Nasco. Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực vận tải, chúng tôi luôn thực hiện các thao tác đóng gói hàng hóa đúng quy trình, tiêu chuẩn để hàng hóa đến tay người nhận được nguyên vẹn.

Đặc biệt, thời gian giao hàng siêu nhanh nhờ mạng lưới rộng khắp cả nước. Chuyển nhà Miền Nam là nhà vận chuyển lý tưởng của bạn.

Trên đây là cách đóng gói hàng dễ vỡ chi tiết mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn. Nếu bạn còn bất cứ thắc mắc nào, vui lòng liên hệ với đơn vị vận chuyển hàng hóa Chuyển Nhà Miền Nam để được tư vấn chi tiết nhé.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chuyển phòng trọ có cần xem ngày tốt xấu không?

Tuổi Dần dọn nhà ngày nào tốt trong năm 2024?

Xử lý vật liệu thừa và rác khi chuyển văn phòng hiệu quả